Uncategorized

Lựa chọn mỹ phẩm trị nám hợp lý

Sử dụng các sản phẩm trị nám để điều trị nám tại nhà là giai đoạn hầu như ai cũng phải trải qua khi điều trị nám. Tuy nhiên độ an toàn của những sản phẩm này còn là vấn đề khiến nhiều người hoang mang. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng mỹ phẩm trị nám hiệu quả.

1/ Thành phần

nam-da-10

Mỗi sản phẩm trị nám đều có một hoặc nhiều thành phần có tính chất đặc trị nám khác nhau. Một số thành phần được sử dụng  phổ à hiệu quả riêng, cũng có những tác dụng phụ riêng như Hydroquinone có thể trị nám nhanh chóng nhưng dễ biến chứng như Hydroquinone, Vitamin C, Acid Kojic, Tranexamic Acid…Những thành phần này đều có công dụng vậy mất sắc tố da hoàn toàn nếu sử dụng trong một thời gian dài. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ công dụng và tác dụng phụ của những thành phần này trước khi sử dụng để biết mình có khả năng bị dị ứng bởi những thành phần này không.

Xem thêm: Có nên trị nám bằng mỹ phẩm hay không

2/ Chất bảo quản

Từ tháng 8/ 2015, Bộ Y Tế đã ban hành văn bản thu hồi và cấm sản xuất, lưu thông các sản phẩm có chứa Parabel, trong đó có nhiều sản phẩm đã từng được đánh giá là mỹ phẩm trị nám hiệu quả và những sản phẩm từ các hãng nổi tiếng. Parabel là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản thường được dùng trong mỹ phẩm có khả năng dẫn đến một số bệnh, trong đó có ung thư.

Những mỹ phẩm trị nám hiệu quả nhất thường được xuất xứ từ những nước có thế mạnh về sản xuất mỹ phẩm như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… Bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm trị nám từ những nước châu Á vì được sản xuất dựa trên cơ địa và làn da của người châu Á, giúp việc trị nám diễn ra  nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Vì sao da bạn bị ngứa

Cách trị ngứa da mặt hiệu quả

fda

3/ Chứng nhận

Mỹ phẩm trị nám hiệu quả thường được nhiều chứng nhận uy tín về độ an toàn và hiệu quả.Việc này chứng minh sản phẩm đó đã được kiểm nghiệm lâm sàng kỹ càng trước khi đưa ra thị trường. Ngoài một số chứng nhận trong nước, bạn có thể chọn một số sản phẩm trị nám có thể có những chứng nhận quốc tế như FDA Hoa Kỳ – chứng nhận uy tín nhất về an toàn và hiệu quả trên thế giới.

Để có được sản phẩm trị nám hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ da liễu.

Trên đây là một số lưu ý cần thiết nhất cho bạn khi lựa chọn mỹ phẩm trị nám. Tuy không phải là đầy đủ nhất nhưng hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

Một số mỹ phẩm trị nám an toàn điển hình: mỹ phẩm Sakura, Ohui, Skii…

Bình luận về bài viết này